Lượt xem: 230

Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2022

Chiều ngày 14/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

 


Đồng chí Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

    Trong 6 tháng đầu năm, nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn; việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác giám định, định giá tài sản trong giải quyết các vụ án vụ việc tham nhũng kinh tế tiêu cực; thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; gìn giữ phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; những điều đảng viên không được làm. Đối với các đảng viên và các tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm, trong 6 tháng qua, Ủy ban Kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra 21 đảng viên, 5 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, có 4 tổ chức có khuyết điểm cần kiểm điểm rút kinh nghiệm, 19 đảng viên có khuyết điểm vi phạm, trong đó có 15 đảng viên phải thi hành kỷ luật. Đối với công tác giám sát, cấp ủy các cấp giám sát chuyên đề 46 tổ chức và 25 đảng viên.

    Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thống cho rằng, số tổ chức đảng và số đảng viên tiến hành kiểm tra giám sát còn ít, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với cấp cơ sở trong thời gian tới, các tổ chức đảng chưa thực hiện việc kiểm tra giám sát trong những tháng đầu năm vẫn còn; vì vậy, cần tiến hành ngay công tác này trong những tháng còn lại của năm. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy lưu ý, trong thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra các cấp cần lồng ghép kiểm tra giám sát người đứng đầu, tăng cường kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 6404
  • Trong tuần: 77,111
  • Tất cả: 11,800,431